SHAALA SIDDHI Evaluation for Improvement शाळा सिध्दी 2022
Shala Siddhi -
सर्व मुलांना दर्जेदार शिक्षण देण्यासाठी भारतीय
शिक्षण व्यवस्थेत प्रभावी शाळा आणि शालेय कामगिरी सुधारण्याची गरज अधिक प्रमाणात
जाणवत आहे. शालेय शिक्षण क्षेत्रातील दर्जेदार उपक्रम, त्यामुळे शाळा, तिची कामगिरी आणि सुधारणा यावर लक्ष
केंद्रित करणे आवश्यक आहे. भारतातील शालेय शिक्षणाची गुणवत्ता सुधारण्यासाठी
केंद्रस्थानी असलेल्या सर्वसमावेशक शालेय मूल्यमापनाच्या दिशेने एक मोठे पाऊल
म्हणून, केंद्रीय मनुष्यबळ मंत्रालयाच्या अधिपत्याखाली
राष्ट्रीय शैक्षणिक नियोजन आणि प्रशासन संस्था (NIEPA) द्वारे
शालेय मानके आणि मूल्यमापनावर राष्ट्रीय कार्यक्रम SHAALA SIDDHI सुरू करण्यात आला आहे.
NPSSE 'शालेय मूल्यमापन' हे साधन आणि 'शालेय सुधारणा' हे ध्येय म्हणून पाहते. हे वैयक्तिक शाळेचे आणि त्याच्या कार्यप्रदर्शनाचे समग्र आणि निरंतर रीतीने मूल्यमापन करण्याचा संदर्भ देते ज्यामुळे वाढीव पद्धतीने शाळा सुधारते. NPSSE ची प्रमुख उद्दिष्टे म्हणजे भारतीय शाळांच्या विविधतेला अनुसरून तांत्रिकदृष्ट्या सुदृढ संकल्पनात्मक फ्रेमवर्क, पद्धती, साधन आणि शालेय मूल्यमापनाची प्रक्रिया विकसित करणे; राज्यभरातील शालेय मूल्यमापन फ्रेमवर्क आणि पद्धतींचे रुपांतर आणि संदर्भित करण्यासाठी मानवी संसाधनाचा एक महत्त्वपूर्ण समूह विकसित करणे.
शालेय मूल्यमापनाच्या सर्वसमावेशक प्रणालीद्वारे
देशातील 1.5 दशलक्ष शाळांपर्यंत पोहोचण्याची कल्पना या कार्यक्रमात आहे. या
प्रयत्नांचा एक भाग म्हणून, शाळेच्या कामगिरीचे मूल्यमापन
करण्यासाठी शाळा मानक आणि मूल्यमापन फ्रेमवर्क (SSEF) विकसित
केले गेले आहे. हे शाळेला त्याच्या कार्यक्षमतेचे चांगल्या-परिभाषित निकषांविरुद्ध
केंद्रित आणि धोरणात्मक पद्धतीने मूल्यांकन करण्यास सक्षम करेल. SSEF मध्ये शाळांच्या कामगिरीचे मूल्यमापन करण्यासाठी महत्त्वपूर्ण निकष म्हणून
सात 'की डोमेन' समाविष्ट आहेत. 'वाढीव सुधारणेसाठी वैविध्यपूर्ण भारतीय शाळांचे मूल्यांकन कसे करावे'
यावरील सहभागात्मक आणि परस्पर सहमतीच्या दृष्टिकोनातून 'फ्रेमवर्क' विकसित करण्यात आला आहे. SSEF कडे लवचिकता आहे ज्यामुळे ते राज्य-विशिष्ट भाषांमध्ये रुपांतरण, संदर्भीकरण आणि अनुवादासाठी अगदी योग्य बनते. हे स्वत:चे आणि बाह्य
मूल्यमापनासाठी एक धोरणात्मक साधन म्हणून डिझाइन केले गेले आहे. दोन्ही मूल्यमापन
प्रक्रिया एकमेकांना पूरक आहेत आणि संपूर्ण शाळेच्या सुधारणेसाठी दोन्ही दृष्टिकोन
एकत्रितपणे कार्य करतात याची खात्री करतात.
प्रत्येक शाळेकडून प्राप्त केलेला शालेय मूल्यमापन
डॅशबोर्ड,
शाळा-विशिष्ट गरजा आणि शाळेची कामगिरी सुधारण्यासाठी हस्तक्षेपाची
सामान्य क्षेत्रे ओळखण्यासाठी क्लस्टर, ब्लॉक, जिल्हा, राज्य आणि राष्ट्रीय स्तरावर एकत्रित केले
जाईल. शालेय मानके आणि मूल्यमापनावर एक वेब पोर्टल आणि मोबाईल अॅप विकसित
करण्याच्या प्रक्रियेत आहे.
NPSSE च्या उद्दिष्टांचे 'सुधारणेसाठी शालेय मूल्यांकन' संस्थात्मक रुपांतर करण्यासाठी, प्रत्येक राज्याला पाठिंबा देण्यासाठी एक मजबूत परिचालन योजना तयार करण्यात आली आहे. NIEPA मधील एक समर्पित युनिट राष्ट्रीय तांत्रिक गट (NTG) च्या मार्गदर्शनाखाली आणि राज्यांच्या मजबूत सहकार्याने या कार्यक्रमाचे नेतृत्व करत आहे.
The need for effective schools and improving school
performance is increasingly felt in the Indian education system to provide
quality education for all children. The quality initiatives in school education
sector, thus, necessitate focusing on school, its performance and improvement.
In a major step towards comprehensive school evaluation as central to improving
quality of school education in India, National Programme on School Standards
and Evaluation has been initiated by National Institute of Educational Planning
and Administration (NIEPA), under the aegis of Union Ministry of Human Resource
Development.
NPSSE visualizes ‘School Evaluation’ as the means and ‘School
Improvement’ as the goal. It refers to evaluating the individual school and its
performance in a holistic and continuous manner leading to school improvement
in an incremental manner. The major objectives of NPSSE are to develop a
technically sound conceptual framework, methodology, instrument, and process of
school evaluation to suit the diversity of Indian schools; to develop a
critical mass of human resource for adaptation and contextualization of the
school evaluation framework and practices across states.
The programme envisions reaching 1.5 million schools in the
country through a comprehensive system of school evaluation. As part of this
endeavour, the School Standards and Evaluation Framework (SSEF) has been
developed as an instrument for evaluating school performance. This will enable
the school to evaluate its performance against the well-defined criteria in a
focused and strategic manner. The SSEF comprises seven ‘Key Domains’ as the
significant criteria for evaluating performance of schools. The ‘Framework’ has
been developed through a participatory and mutual consensus approach on 'How to
evaluate diversified Indian schools for Incremental Improvement’. The SSEF has
the flexibility that makes it eminently suitable for adaptation,
contextualization and translation in state-specific languages. It has been
designed as a strategic instrument for both self and external evaluation. Both
the evaluation processes are complementary to each other and ensure that the
two approaches work in synergy for the improvement of the school as a whole.
As part of the SSEF, a ‘School Evaluation Dashboard e-Samiksha’
has been developed to facilitate each school to provide consolidated evaluation
report, including areas prioritized for improvement. The School Evaluation
Dashboard is developed both in print and digitized format.
The School Evaluation Dashboard, obtained from each school,
will be consolidated at cluster, block, district, state and national level for
identifying school-specific needs and common areas of intervention to improve
school performance. A web-portal and Mobile App on School Standards and Evaluation
are in the process of development.
0 टिप्पण्या